57Philemon

Thư của Phao-lô gửi cho Phi-lê-môn
Tác Giả:                                  Phao-lô
Ðề Tài:                                    Một ví dụ về tình yêu
Thời Gian Ghi Chép:             Khoảng 60 năm sau Công Nguyên

Thư gửi đến Philêmôn trong lần bị giam tù đầu tiên của Phaolô tại Rôma, và có thể được gửi bởi người đưa thư mà chính người đó đã đem thư đến Êphêsô và đến Côlôse, tức là Ti-chi-cơ. Thư gửi đến Philêmôn là một người công dân giàu có ở Côlôse. Người đưa thư đã đem theo một người đồng hành là Ô-nê-sim (Côlôse 4:9).
Ônêsim, nghĩa của cái tên này là *có lợi/dùng được*. Ônêsim đã không có lợi cho chủ của mình là Philêmôn (câu 11), vì có thể người đầy tớ này đã ăn cắp của chủ mình (câu 18), và đã chạy chốn đến Rôma. Ở đó người này đã tin Chúa qua chức vụ của Phaolô. Và Phaolô bây giờ gửi người này quay trở lại cùng với lá thư và với sự cùng đồng hành của Tichicơ. Lá thư này có giá trị là sự dạy dỗ vô giá trong 1. sự thực hành công bình; 2. tình anh em của cơ đốc nhân; 3. sự lịch sự của cơ đốc nhân; 4. trong luật pháp của tình yêu.

Bức thư được chia ra như sau:

    Sự mở đầu (1-3)

    I. Tính cách của Philêmôn (4-7)

    II. Sự nài xin cho Ônêsim (8-21)

    III. Kết thúc (22-25)


Bình luận  

# Quang Harvest 13:23 29-09-2016
Thư của Phao-lô gửi cho Phi-lê-môn
Tác Giả:                                  Phao-lô
Ðề Tài:                                    Một ví dụ về tình yêu
Thời Gian Ghi Chép:            ca. 60 năm sau Công Nguyên

Thư gửi đến Philêmôn trong lần bị giam tù đầu tiên của Phaolô tại Rôma, và có thể được gửi bởi người đưa thư mà chính người đó đã đem thư đến Êphêsô và đến Côlôse, tức là Ti-chi-cơ. Thư gửi đến Philêmôn là một người công dân giàu có ở Côlôse. Người đưa thư đã đem theo một người đồng hành là Ô-nê-sim (Côlôse 4:9).
Ônêsim, nghĩa của cái tên này là *có lợi/dùng được*. Ônêsim đã không có lợi cho chủ của mình là Philêmôn (câu 11), vì có thể người đầy tớ này đã ăn cắp của chủ mình (câu 18), và đã chạy chốn đến Rôma. Ở đó người này đã tin Chúa qua chức vụ của Phaolô. Và Phaolô bây giờ gửi người này quay trở lại cùng với lá thư và với sự cùng đồng hành của Tichicơ. Lá thư này có giá trị là sự dạy dỗ vô giá trong 1. sự thực hành công bình; 2. tình anh em của cơ đốc nhân; 3. sự lịch sự của cơ đốc nhân; 4. trong luật pháp của tình yêu.

Bức thư được chia ra như sau:
  • Sự mở đầu (1-3)

  • I. Tính cách của Philêmôn (4-7)

  • II. Sự nài xin cho Ônêsim (8-21)

  • III. Kết thúc (22-25)
Trả lời | Trả lời với trích dẫn | Trích dẫn

Thêm bình luận

Tìm Kiếm

Dâng Hiến Ủng Hộ Mục Vụ

Nhà Tài Trợ Cho Mục Vụ

Thống Kê Truy Cập

6055608
Hôm Nay
Hôm Qua
Tuần Này
Tuần Trước
Tháng Này
Tháng Trước
Tất Cả
1074
8434
18072
69842
177782
5382051
6055608

19-12-2018 02:48:46

Đang Trực Tuyến

Đang có 230 khách và không thành viên đang online

Đăng Ký Nhận Bản Tin!

Từ Mục Vụ Chia Sẻ Niềm Tin | Hy Vọng | Tình Yêu | www.quangharvest.com